Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Tác dụng của rượu nhung hươu với sức khỏe con người

Đã từ xa xưa rượu nhung hươu đã được xem như một bài thuốc quý bổ dưỡng vì sử dụng được cho cả người lớn người già và trẻ nhỏ. Nhung hươu vốn đã rất giàu các khoáng chất và vitamin kết hợp với rượu càng làm cho tác dụng của nó trở nên tốt hơn bao giờ hết. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm nhung hươu ngâm rượu và nững tác dụng của rượu nhung hươu đem lại cho sức khỏe con người.

  • Hướng dẫn cách ngâm rượu nhung hươu đúng chuẩn :

– Có 2 cách ngâm nhung hươu với rượu đó là sử dụng nhung hươu tươi hoặc nhung hươu khô đều cho các giá trị dinh dưỡng tương đương nhau.
1.  Cách làm nhung hươu ngâm rượu từ nhung hươu tươi : Nguyên liệu gồm có nhung hươu tươi và rượu . Nhung hươu tươi sau khi sơ chế làm sạch lớp lông bên ngoài thì có thể thái lát , băm nhỏ hoặc để nguyên cây ngâm với rượu ( lưu ý dù ngâm thế nào thì cũng cần phải loại bỏ sạch lớp lông trên bề mặt nếu không sẽ gây ho hoặc viêm ruột nếu ăn phải ) . Rượu ngâm ta sử dụng loại trên 45 độ và ta nên ngâm làm 3 giai đoạn để cod được bình rượu ngon :

+ Giai đoạn 1 : ngâm nhung hươu và rượu trong vòng 3 tháng sau đó chắt rượu ra chỗ khác.
+ Giai đoạn 2 : ngâm nhung hươu vào rượu trong 2-3 tuần sau đó cũng chắt rượu ra
+ Giai đoạn 3 : tương tự bước số 2

=> Sau đó gộp chung rượu của cả 3 lần vào là ta có thành phẩm rượu nhung hươu. Tuy nhiên nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian thì cũng có thể sử dụng ngay từ lần đầu sau 3 tháng ngâm cũng vẫn chất lượng.
  • Cách ngâm rượu nhung hươu khô : Cách ngâm tương tự như với rượu nhung hươu tươi và theo tỉ lệ 100g nhung hươu khô ngâm cùng với 2 lít rượu 45-50 độ.
  • Tác dụng của rượu nhung hươu với sức khỏe
  • Rượu nhung hươu có tác dụng bồi bổ cơ thể và tăng cường thể chất rất tốt cho con người. Trong nhung hươu còn chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng bao gồm : 52,5 % protid, 2,5% lipid, cùng  25 loại axit amin và nhiều khoáng chất, các nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung dinh dưỡng hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể giúp phòng ngừa bệnh tật rất tốt

 
  • Đối với nam giới nhất là ở độ tuổi trung niên, sức khỏe giảm sút, dinh dưỡng yếu có thể dùng một chén rượu nhung hươu trước bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường đào thải và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả cùng tăng cường sức khỏe, giúp tăng cân, tăng cơ khiến cơ thể cân đối. Ngoài ra sử dụng nhung hươu thường xuyên còn góp phần giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch do nhung hươu kích thích sản sinh hồng cầu, tăng lưu thông máu. Thêm vào nữa một tác dụng không thể không nhắc đến của rượu nhung hươu đó chính là bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe sinh lí cho nam giới và còn có thể điều trị các chứng như là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, khó thụ thai… Sau khi sử dụng rượu nhung hươu cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn , tăng hưng phấn và thăng hoa hơn đối với cả nam và nữ khi sử dụng.

 

Lưu ý :

+ Nhung hươu rất tốt nhưng rượu nhung hươu không nên sử dụng cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, người huyết áp cao và trẻ nhỏ .
+ Phải chế biến nhung hươu tươi đúng cách mới không bị sinh bệnh khi sử dụng, nếu để lông còn xót lại uống rượu nhung hươu sẽ gây ho hoặc nặng hơn là viêm ruột , viêm đường tiêu hóa
+ Vì nhung hươu rất bổ nên mỗi đợt sử dụng không được quá 2-3 tuần là nên nghỉ rồi mới sử dụng tiếp để hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng và tránh bị nứt thịt.
+ Mỗi ngày nên sử dụng 1-2 chén rượu vào bữa ăn và trước khi đi ngủ để bồi bổ sức khỏe, tăng đề kháng và tăng cường sinh lí.

Nguồn: http://nhunghuouchinhhieu.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét