Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2018

Bất ngờ với một số tác dụng của nước chanh đối với cơ thể

Chanh là một loại trái cây phổ thông ở Việt Nam, với giá thành khôn cùng rẻ và dễ mua nên chanh xuất hiện trực tính trong các bữa ăn, bữa uống cả gia đình Việt. Hơn nữa, nước chanh còn rất được ưa chuộng trong việc giải khát, giải nhiệt. Tuy nhiên, phổ thông là thế nhưng không phải ai cũng biết được hết các tác dụng của nước chanh đối với sức khỏe và thân.

tac dung cua nuoc chanh

  1. Tăng cảm giác no

Trong một nghiên cứu trước đây, nếu uống nửa lít nước trước bữa sáng có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ đi 13%.

Nhưng nếu uống nước chanh trước bữa sáng, chanh sẽ làm tăng cảm giác no trong bữa ăn và giảm bớt đi cảm giác đói.

Lý do được cho là vì trong nước chanh chứa hàm lượng calo thấp, có tác dụng thúc đẩy cảm giác no, giúp giảm cân hiệu quả bằng việc giảm lượng calo nạp vào thân thể phê chuẩn việc ăn uống.

2. Giảm cân hiệu quả

Theo nghiên cứu, một quả chanh chỉ chứa khoảng 17 calo, ngay cả khi hòa lẫn với nước, lượng calo này vẫn được giữ nguyên.

Trong khi đó, một cốc nước cam có tới 39 calo. Chính thành thử, thay vì uống một cốc nước cam, bạn nên chọn nước chanh để giảm lượng calo mỗi ngày.

Xem thêm:

3. Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

tac dung cua nuoc chanh

Nước chanh ấm hay lạnh đều có tác dụng gần giống nhau, giúp loại bỏ độc tố và làm sạch thân.

Nước chanh vốn rất lành tính và tốt cho sức khỏe. Nhưng cần uống bao lăm nước chanh để việc giảm cân được hiệu quả?

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, thân con người chỉ có thể chuyển hóa được 375 ml nước chanh mỗi lần. thành thử, bạn chỉ nên dùng lượng nước chanh như trên để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, những người có cân nặng khoảng 68 kg nên dùng 1 nửa quả chanh cho từ 236 – 354 ml nước chín. Còn lại, những người nặng trên 68 kg có thể dùng 1 quả chanh chia làm 2 lần/ngày.

4. Hỗ trợ tăng cường bàn thảo chất

Nước chanh được biết đến là một loại thức uống giúp tăng cường đàm luận chất trong thân, rất hữu ích trong việc giảm cân.

Nếu bạn được sử dụng một lượng nước chanh vừa đủ, nó có thể cải thiện một số chức năng trong thân thể, qua đó điều chỉnh sự bàn bạc chất theo hướng tích cực hơn.

Nguồn bài viết:  thucphamsuckhoe.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét